Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Những thực phẩm làm sạch Gan

Những thực phẩm làm sạch Gan

Những thực phẩm làm sạch Gan

1. Tỏi
Chỉ cần một lượng tỏi trắng nhỏ hăng này có khả năng kích hoạt các enzym gan giúp cơ thể bạn thải ra độc tố. Tỏi cũng nắm giữ một lượng lớn chất allicin và selen, hai hợp chất tự nhiên giúp làm sạch gan trong.
Tỏi rất tốt cho Gan
2. Bưởi
Cao trong cả vitamin C và chất chống oxy hóa, bưởi làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Một ly nhỏ nước ép bưởi tươi vắt sẽ giúp sản xuất tăng của các enzym giải độc gan, giúp thải ra chất gây ung thư và các chất độc khác.
Bưởi giúp đẩy độc tố ra ngoài
3. Củ cải đường và cà rốt
Cả hai đều rất cao trong thực vật flavonoid và beta-carotene; ăn củ cải đường và cà rốt có thể giúp kích thích và cải thiện chức năng gan tổng thể.
4. Trà xanh
Nước giải khát gan yêu này có đầy đủ các chất chống oxy hóa gọi là catechin nhà máy, một hợp chất được biết đến để hỗ trợ chức năng gan. Trà xanh không chỉ ngon, nó cũng là một cách tuyệt vời để cải thiện chế độ ăn uống tổng thể của bạn. Tìm hiểu thêm về những lợi ích của trà xanh.
5. Lá xanh
Rau có lá
Một trong những thực phẩm thân cận mạnh nhất của chúng ta làm trong sạch gan, rau lá xanh có thể ăn sống, nấu chín, hoặc nước ép. Rất cao trong chlorophyll cây, rau xanh hút chất độc môi trường từ dòng máu. Với khả năng riêng biệt của chúng để trung hòa các kim loại nặng, hóa chất và thuốc trừ sâu, các loại thực phẩm sạch cung cấp một cơ chế bảo vệ mạnh mẽ cho gan.
Hãy thử kết hợp rau lá xanh như mướp đắng, rau arugula, rau bồ công anh, rau bina, mù tạc, và rau diếp xoăn vào chế độ ăn uống của bạn. Điều này sẽ giúp tăng việc tạo ra và dòng chảy của mật, chất mà loại bỏ chất thải từ các cơ quan và máu.
6. Bơ
Siêu thực phẩm này giàu dinh dưỡng giúp sản xuất glutathione cho cơ thể, một hợp chất cần thiết cho gan để làm sạch các độc tố có hại.
7. Táo
Rất nhiều pectin táo giữ các thành phần hóa học cần thiết cho cơ thể để làm sạch và giải phóng các độc tố từ đường tiêu hóa. Điều này làm cho gan dễ dàng hơn trong việc xử lý thải độc hại trong quá trình làm sạch gan.
Táo giúp cho việc làm mát gan
8 . Dầu ô liu
Các loại dầu hữu cơ ép lạnh như ô liu, cây gai dầu và hạt lanh là tuyệt vời cho gan, khi được sử dụng trong chừng mực. Chúng giúp cơ thể bằng cách cung cấp một cơ sở lipid có thể hút độc tố có hại trong cơ thể. Bằng cách này, sẽ thải bớt độc tố ra khỏi gan do tình trạng quá tải độc hại mà nhiều người trong chúng ta bị
9. Ngũ cốc thay thế
Nó không phải là duy nhất mà bạn cần phải thay thế các loại ngũ cốc như quinoa, hạt kê, kiều mạch và trong chế độ ăn uống của bạn, đó là nếu bạn đã có lúa mì, bột mì, hoặc ngũ cốc khác trong chế độ ăn uống của bạn, đó là thời gian để thay đổi.
Gan của bạn là bộ lọc của cơ thể đối với độc tố, và các loại ngũ cốc có chứa gluten có đầy đủ họ. Một nghiên cứu cho thấy những người có kinh nghiệm nhạy cảm gluten cũng đã có kết quả xét nghiệm men gan bất thường, và đó chỉ là một trong nhiều người.
10 . Các loại rau họ cải
Ăn bông cải xanh và súp lơ sẽ làm tăng lượng glucosinolate trong hệ thống của bạn, thêm vào enzyme sản xuất trong gan. Các enzyme tự nhiên giúp thải ra chất gây ung thư, và đẩy các chất độc khác ra khỏi cơ thể của chúng ta, có thể rủi ro thấp hơn đáng kể liên quan đến ung thư.
Rau cải tốt cho cơ thể
11. Chanh
Các loại trái cây họ cam quýt có chứa một lượng rất cao vitamin C, giúp cơ thể tổng hợp vật liệu độc hại vào chất có thể được hấp thụ bởi nước. Uống chanh tươi vắt hoặc nước cốt chanh vào buổi sáng giúp kích thích gan.
12. Quả óc chó
Giữ một lượng lớn amino acid arginine, quả óc chó giúp gan giải độc trong amoniac. Quả óc chó cũng có nhiều glutathione và axit béo omega-3, có hỗ trợ các hành động làm sạch gan bình thường. Hãy chắc chắn rằng bạn nhai tốt hạt (cho đến khi chúng được hóa lỏng) trước khi nuốt.
Quả Óc Chó có công dụng rất tốt
13. Cải bắp
Giống như bông cải xanh và súp lơ, ăn bắp cải giúp kích thích sự kích hoạt của hai gan giải độc enzyme quan trọng giúp tuôn ra độc tố. Cố gắng ăn nhiều kim chi, xà lách trộn, súp bắp cải và dưa bắp cải .
14. Nghệ
Gia vị yêu thích của gan. Hãy thử thêm một số giải độc tốt lành này vào hầm đậu lăng tiếp theo của bạn hoặc món ăn chay cho gan ngay lập tức. Nghệ giúp tăng cường giải độc gan, bằng cách hỗ trợ các enzym chủ động tuôn ra chất gây ung thư chế độ ăn uống .
Nghệ tốt cho sức khỏe
Một số mẹo khác để làm sạch gan
Các loại thực phẩm làm sạch gan khác không được liệt kê ở trên bao gồm: atisô, măng tây, cải xoăn, và mầm Brussel. Ăn các loại thực phẩm được liệt kê ở trên là một cách tuyệt vời để giúp giữ cho chức năng gan của bạn tốt. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, tôi khuyên bạn nên thực hiện một số cách làm sạch gan . Thực hiện một số cách làm sạch gan ít nhất hai lần một năm sẽ loại bỏ bất kỳ các chất độc hại có thể bị mắc kẹt trong gan của bạn.
Tiến sĩ Edward F. Nhóm III , DC , ND, DACBN , DCBCN , DABFM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét